วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

ระบบการทำงานที่สำคัญของเครื่องยนต์

ระบบการทำงานที่สำคัญของเครื่องยนต์ ในปัจจุบันเครื่องยนต์ที่ค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆ นำมาใช้งานกันอย่างเเพร่หลายไม่เเตกต่างกันมากนัก ซึ่งเครื่องยนตืที่คลอดออกมาจากค่ายต่างๆทีหลักการทำงานเช่นเดียวกันเกือบ 100 % ก็ว่าได้ เเต่อาจเเตกต่างที่รุ่นเเละขนาดของเเรงม้า หรือสิ่งละอันพันละน้อยต่างๆที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เป็นจุดเด่นเเละจุดขายของเครื่องยนต์ของตนเองเท่านั้น นอกจากนี้อาจมีความเเตกต่างในเรื่องของการใช้นำ้มันเชื้อเพลิง ซึ่งรถในเเต่ละรุ่นในค่ายผู้ผลิตเดียวกันอาจจงใจให้มีความเเตกต่างตามสมรรถนะของรถยนต์ในเเต่ละรุ่น โดยรถที่ใช้นำ้มันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง จะเรีกว่า เครื่องชนิดเเก็ซโซลีน หรืออาจนิยมเรียกกันว่า เครื่องยนต์เบนซิน ส่วนรถยนต์ที่ใช้นำ้มันดีเวลเป็นเชื้อเพลิงก็อาจถูกเรียกว่า เครื่องยนตืดีเซล ดังเช่น ชื่อเรียกนำ้มันเชื้อเพลิงอย่างดีเซลในระบบการทำงานของของบริษัท ป.ต.ท. จำกัด มหาชน เรียกว่า นำ้มันดีเซลหมุนเร็ว ดังนั้นการผลิตของเครื่องยนต์ในเเต่ละค่ายจึงพยายามพัฒนาให้เครื่องยนตืตัวเองมีความเเตกต่าง เเละสร้างเเตกต่างนั้นให้เป็นข้อเด่นเเละข้อดี เช่น การผลิตชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องเยนต์ใหม่คุณภาพดี เเละพยามยามพัฒนาให้ชิ้นส่วนดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้นทนทานขึ้น ส่งผลให้สามารถอำนวยสะดวกในการจุดระเบิดเเละถ่ายเทส่งกำลังจากพลังงานความร้อนให้เป็นพลังงานกลอย่างเสถียรมากที่สุด เพื่อจูงใจผูบริโภคเลือกซื้อ เเละไว้วางใจในรถยนต์ของค่ายตัวเอง เเต่โดยสรุปเเล้วเครื่องยนต์ต่างๆ ของเเต่ละค่ายมีหลักการทำงานของเครื่องยนต์ที่เหมืิอนกัน เเละมีข้อเเตกต่างกันไม่มากเท่าใดนัก

WWW.PCNFORKLIFT.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์ความคิดเห็น